Thursday 2 January 2014

KINH NGHIỆM ĐỂ TRỞ THÀNH KẾ TOÁN GIỎI VÀ CHUYÊN NGHIỆP


KINH NGHIỆM ĐỂ TRỞ THÀNH KẾ TOÁN GIỎI VÀ CHUYÊN NGHIỆP


Để trở thành kế toán giỏi cần những gì? Đó là câu hỏi của rất nhiều bạn kế toán muốn trở thành kế toán giỏi và chuyên nghiệp. Chia sẻ kinh nghiệm để trở thành kế toán giỏi với đầy đủ các bước để trở thành kế toán giỏi và chuyên nghiệp
 
Muốn trở thành kế toán giỏi các bạn phải vững nghiệp vụ chuyên môn, cập nhật thường xuyên các Luật, Thông tư mới nhất và học hỏi kinh nghiệm thực tế.


kinh nghiệm thành kế toán giỏi



 
I. Kiến thức nghiệp vụ chuyên môn:


- Quan trọng nhất là: Các bạn phải nắm vững định khoản kế toán, muốn làm được điều đó các bạn phải tập làm bài tập kế toán thật nhiều. Mình đã từng làm bài tập rất nhiều trước khi đi phỏng vấn xin việc vì có nhiều công ty trong quá trình phỏng vấn họ sẽ test nghiệp vụ kế toán
Các bạn có thể xem thêm tổng hợp các dạng bài tập kế toán ở đây: Bài tập kế toán doanh nghiệp có lời giải



II. Cập nhật thường xuyên những kiến thức mới như các thông tư, nghị định mới nhất:


- Sau khi nghiệp vụ các bạn đã nắm vững thì trong quá trình làm sẽ phát sinh đến việc update luật để áp dụng cho đúng vào công việc mình làm.


- Phải luôn cập nhật những kiến thức mới. Các phương pháp kiểm tra chi phí và quản lý hồ sơ hầu như luôn phát triển và đổi mới hàng ngày, hãy chắc rằng mình luôn nắm kịp được chúng.


Đối với kế toán thì có 2 việc chính là: Định khoản nghiệp vụ để làm ra sổ sách kế toán và nắm vững luật để xử lý vấn đề, nếu bạn muốn trở thành kế toán giỏi và chuyên nghiệp hoặc kế toán tổng hợp, kế toán trưởng trong tương lai thì cần phải nắm khá vững 2 vấn đề này.
 
Các bạn có thể cập nhật những kiến thức đó tại đây: Luật thuế mới nhất hiện nay
 
III. Học hỏi kinh nghiệp thực tế:


- Kinh nghiệm thực tế là do mỗi người học hỏi được: Các bạn đi học trên trường, thì các bạn sẽ được học 10 phần nhưng ra làm thực tế thì ko nhiều người làm hết được 10 phần. Một người kế toán có kinh nghiệm làm 5 năm trở lên chưa chắc đã giỏi bằng bạn đã đi làm 2 năm, vì bạn đi làm 2 năm đã làm trong 1 công ty mà sự va chạm kế toán nó đã bằng 7 phần ngày xưa đi học, còn bạn 5 năm thì chỉ được va chạm 2 phần mà thôi. Việc nắm vững kế toán còn phụ thuộc vào nơi mình làm vịêc, càng va chạm nhiều càng tốt.


- Ai cũng từ không biết mà ra và cũng không phải tất cả mọi thứ mình đều biết, một phần giúp các bạn khá hơn về vấn đề là tự mình tìm hiểu lấy vấn đề phát sinh, sẽ khó khăn nhưng rồi sẽ quen, dần dần các bạn sẽ ko sợ 1 việc gì lạ xảy với mình nữa, nếu gặp chuyện mà quá sức mình thì buộc lòng bạn phải nhờ sự giúp đỡ rồi.
 
- Bạn có thể tham gia vào các diễn đàn kế toán như: webketoan, danketoan, hiephoiketoan… Đây là những diễn đàn lớn nhất hiện nay của các kế toán viên tại Việt Nam, sẽ có rất nhiều thông tin và hướng dẫn bổ ích cho sự nghiệp của bạn.
 
- Hoặc các bạn muốn mất 1 ít kinh phí nhưng được đào tạo và học hỏi bởi những kế toán trưởng và kế toán tổng hợp lâu năm thì có thể tham gia: Khóa học thực hành kế toán tổng hợp



- Ngoài ra các bạn cần phải có tinh thần làm việc nhóm rất cao vì bạn sẽ phải liên hệ trực tiếp với hầu hết tất cả các bộ phận trong công ty. Giữ mối quan hệ tốt với Chi cục thuế quản lý doanh nghiệp mình



>> Kế toán hà nội


>> Học chứng chỉ kế toán


>> Đào tạo kế toán thực hành cấp tốc


>> Địa chỉ học kế toán tại thanh xuân


>> Trung tâm đào tạo kế toán cầu giấy


>> Trung tâm đào tạo kế toán thanh xuân



 


Chúc các bạn thành công trên con đường trở thành kế toán giỏi!

No comments:

Post a Comment